1 London Place, Oxford, OX4 1BD

Co-education

South East England

16-19

50

A-Level

Boarding Number/Ratio 75 (78.13%)

Oxford International College เป็นโรงเรียนประเภท Sixth Form College คือเปิดสอนแค่ระดับ A-level คือ Year 12 และ Year 13 เท่านั้น และถือว่าเป็น Sixth Form College ที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก โรงเรียนเป็นอาคาร 4 ชั้นตั้งอยู่กลางเมือง Oxford ดูภายนอกอาจเหมือนสำนักงาน บริษัททั่วไป แต่จริง ๆ แล้วเป็นโรงเรียนที่ส่งนักเรียนเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำมาเป็นเวลาหลายปี

ผลงานล่าสุดในปี 2018 นักเรียนของ OIC ประสบความสำเร็จถึง 50% ในการได้รับ Offer จาก Cambridge และ 100% Offer เข้าเรียน Engineering ที่ Imperial College London รวมทั้งสาย Medicine ในมหาวิทยาลัยชั้นนำมากมาย

จุดเด่นที่สุดของ Oxford International College ระบบช่วยเหลือในการสมัครเข้ามหาวิทยาลัยระดับท็อปทั้งในอังกฤษและอเมริกา ซึ่งกิจกรรมที่เด่นมาก ๆ ในการช่วยเรื่องเหล่านี้คือ

  • การหาที่ฝึกงาน (Work experience)ให้กับนักเรียนทุกคน ไม่ว่าจะสนใจอาชีพไหน ๆ ทั้งในช่วงเปิดภาคเรียน และช่วงปิดภาคเรียน โดยเฉพาะช่วงปิดภาคเรียนจะมีการเดินทางไปฝึกงานที่ต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย เป็นต้น
  • การฝึกนักเรียนให้มีทักษะในการพูดเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบสัมภาษณ์ ผ่านชั้นเรียน Debating และ Critical Thinking ซึ่งทำกันอย่างจริงจังมาก ๆ เมื่อเทียบกับโรงเรียนอื่น ๆ
  • การพานักเรียนไปเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกต่าง ๆ เช่น การแข่งขันโอลิมปิควิชาการ การแข่งขัน Nasa Space Design ซึ่งทำให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะที่รอบด้าน และ เป็น profile ประกอบการสมัครมหาวิทยาลัยที่ดีมาก ๆ
  • ระบบให้คำปรึกษาโดยอดีต Admissions team และอดีตอาจารย์จากมหาวิทยาลัยระดับท็อป ที่เข้าใจเป็นอย่างดีว่านักเรียนจะต้อง เตรียมตัวอย่างไรบ้าง เพื่อให้ดีพอสำหรับมหาวิทยาลัยที่ต้องการ
  • การติวพิเศษในข้อสอบ Admissions Tests ซึ่งเป็นข้อสอบที่วัดทักษะเฉพาะทางเกี่ยวกับอาชีพที่นักเรียนสนใจ ซึ่งสอนโดยทีมอาจารย์ผู้มีประสบการณ์และคลุกคลีกับข้อสอบประเภทนี้ และการคัดเลือกของมหาวิทยาลัยเหล่านี้มาก่อน

นอกจากนี้ Oxford International College ยังมีระบบการสอบทุกวันเสาร์ตามเนื้อหาที่นักเรียนเรียนจบมาในแต่ละสัปดาห์ เพื่อที่จะวัดผลว่านักเรียนมีความรู้ความเข้าใจขนาดไหน จากนั้นทีมครูจะนำผลที่ได้มานั่งคุยกับนักเรียนทีละคน เพื่อวางแผนการเรียน และ การพัฒนากันต่อไป เรียกได้ว่าดูแลในด้านวิชาการกันอย่างเข้มข้นและใกล้ชิดมาก ๆ

แม้จะดูเป็นโรงเรียนที่จริงจังเกี่ยวกับเรื่องการเรียนมากเป็นพิเศษ แต่นักเรียนที่ Oxford International College ก็สามารถจะเลือกทำกิจกรรมอื่น ๆ อย่างการเล่นกีฬา การเล่นดนตรี หรือเข้าชมรมต่าง ๆ ได้ ซึ่ง facility ส่วนใหญ่จะใช้ร่วมกับ University of Oxford จึงทำให้นักเรียนมีโอกาสได้ใช้ facility ที่มีคุณภาพและมีโอกาสได้เจอกับนักศึกษาในมหาวิทยาลัยด้วย และ อีกเรื่องที่สำคัญมาก ๆ คือเรื่องของอาหารการกินนั้น Oxford International College ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก ถึงขั้นมีพ่อครัวที่ทำอาหารนานาชาติได้หลากหลายและถูกปากนักเรียนที่มาจากคนละเชื้อชาติเป็นอย่างดี

ในส่วนของหอพักนั้น เป็นแบบห้องเดี่ยวมีห้องน้ำในตัว และไม่ไกลจากโรงเรียนมากนัก สามารถเดินได้ด้วยระยะเวลาประมาณ 5 – 10 นาที อยู่ในย่านที่ปลอดภัย ผู้คนไม่พลุกพล่าน แต่มีความเจริญ ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ดี เหมาะแก่การมาใช้ชีวิตเพื่อเตรียมพร้อมสู่ก้าวต่อไปในมหาวิทยาลัยเป็นอย่างยิ่ง

Oxford International College นั้นค่อนข้างที่จะ selective มาก สอบเข้าด้วยการสอบความรู้ระดับ IGCSE ในวิชาที่จะเลือกเรียนต่อตอน A-level และ Online Aptitude Test รวมทั้งการสัมภาษณ์

และเพื่อเป็นการส่งเสริมนักเรียนที่มีความสามารถ ก็จะมีการแจก scholarship ให้กับนักเรียนที่ได้ A* ตั้งแต่ 5 วิชาขึ้นไปใน IGCSE อีกด้วย

School Fee 2019-2020

£42,000

Entry Points

Year 12 (16+)

School Performance 2018

A-level

  • A* – A : 83.5%

Activities and Sports

debating society, musical appreciation, documentary society, a cookery club, charity club

School Photos

School Location