บางทีหลายๆคนยังไม่ค่อยเข้าใจว่าการ consult ก่อนเริ่มเรียนนั่นมีประโยชน์อย่างไรหรือทำไปทำไม บทความนี้จะบอกเล่าถึงประโยชน์ที่ได้รับการ Consult จาก Krutoo กันค่ะ

หลักสูตรอินเตอร์มีความหลากหลาย ในแต่ละชั้นปีมีสิ่งที่ต้องทำไม่เหมือนกัน หากเรารู้ล่วงหน้าว่าต้องการทำอะไร เราก็จะวางแผนได้อย่างถูกต้อง เมื่อวางแผนถูกต้องเราก็จะได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ 

การ consult ก็คือการที่เราจะมาเข้าใจในเรื่องของหลักสูตรและการวางแผนนั่นเอง

หลายๆคนคิดว่า Oxford Cambridge เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุด แต่จริงๆแล้วแต่ละมหาวิทยาลัยมีความหลากหลายมากกว่านั้น และมีสาขาที่โดดเด่นต่างกัน บางที่เข้าง่าย บางที่ก็เข้ายากเพราะเขามีเกณฑ์ในการคัดคนที่ต่างกัน แล้วถ้าเราอยากจะเข้ามหาวิทยาลัยที่เหมาะสมกับเราที่รายล้อมไปด้วยคนเก่ง คนที่มีความสนใจกันเหมือนๆกับเรา การจะเข้าไปถึงจุดนั่นได้ สิ่งสำคัญคือเริ่มจากมีการวางแผนการเรียนให้ดีเสียก่อน

  • วางแผนการเรียนก่อนจะเริ่มเรียนจะทำให้รู้ว่าน้องๆควรเตรียมตัวอย่างไร 

บางคนก็อาจจะสงสัยว่าก็แค่เรียนๆไปทำไมต้องเตรียมตัวก่อนเรียนด้วย การเตรียมตัวก่อนเรียนก็คือการรู้เนื้อหาที่จะเรียนล่วงหน้า เมื่อเราเข้าไปเรียนเราก็จะไปได้เร็ว มันก็เหมือนกับการที่เราไปออกรบ ถ้าเรารู้ก่อนว่าเราต้องเจอระเบิดที่จุดไหนบ้าง เราก็เตรียมตัวไปให้ดีที่สุด เตรียมอาวุธให้พร้อม เตรียมกำจัดระเบิดให้ถูกจุดนั่นเอง เมื่อเรารู้ล่วงหน้าว่าแต่ละชั้นปีต้องทำอะไรบ้าง เราก็ค่อยๆทำงานไปทีละสเต็ปงานก็จะไม่โหลดมากนัก อย่างบางคนที่ไม่รู้และมาเตรียมทุกอย่างในชั้นปีสุดท้ายที่จะเข้ามหาวิทยาลัย ถ้าเขาเตรียมได้ไม่ดีพอก็อาจจะพลาดสิ่งที่อยากเรียนได้

  • รู้ Choice โรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุด จากผู้ให้คำปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญ

การเข้ามา consult เราจะได้รู้ข้อมูลที่ลึกขึ้นในเรื่องของการศึกษาจากผู้ที่ให้คำปรึกษา โรงเรียนที่ดีต้องเป็นแบบไหน โรงเรียนแบบไหนถึงเหมาะสมกับน้องๆแต่ละคน แล้วโรงเรียนที่ติด Ranking ระดับ Top โลกนั่นเขาเรียนกันอย่างไร 

  • ทำงานหนักขึ้น ต้องทำหลายอย่างพร้อมกันเพราะไม่รู้จะเตรียมตัวอย่างไร

สำหรับคนที่ไม่มีการวางแผนการเรียนมาก่อน เมื่อถึงเวลาที่จะเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัยเขาก็จะหว่านแห่ไปหลายๆที่ ต้องเตรียมตัวเยอะแยะมากมายที่เกินความจำเป็น เพราะแต่ละที่ก็ต้องการ requirement ที่ต่างกันออกไป จึงทำให้เราทำงานหนักและเสียเวลามากขึ้น

ดังนั้นการ consult วางแผนการเรียนจึงสำคัญเพื่อให้เราสามารถโฟกัสกับสิ่งที่ต้องทำจริงๆ

แต่อย่างไรก็ตามการ consult เพียงปัจจัยเดียว ก็ยังไม่ได้ทำให้เด็กไปสู่ความสำเร็จได้ ต้องมีความร่วมมือจากผู้ปกครองที่คอยสนับสนุนรวมถึงตัวเด็กเองก็ต้องตั้งใจและให้ความร่วมมือ แล้วเดินไปตามสเต็ปด้วยกัน 

ถ้าสนใจอยากปรึกษาด้านการเรียน มีเป้าหมายให้ลูกๆของท่านแล้วแต่ไม่รู้ต้องเตรียมตัวอย่างไร ติดต่อเราได้ที่ APSThai

ที่เบอร์ 084-3201789